Xử lý băng rôn, bảng quảng cáo vi phạm

Quy chuẩn là vậy, nhưng nhiều tổ chức, cá nhân maket phớt lờ, tùy tiện treo maket với số lượng lớn. tình trạng này xảy ra chủ yếu ở các đơn vị biểu diễn nghệ thuật, từ 20 băng rôn được phép, họ có mẹo hay treo lên hàng trăm băng rôn. Đáng nói, nhiều chương trình nghệ thuật không xin phép Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, nhưng tự ý treo băng rôn khắp nơi.

Tháo dỡ băng rôn quảng cáo vi phạm.
Chương trình có nghệ sĩ tên tuổi đều được các “bầu sô” phóng to chân dung để “câu”khách mua. Điều này, theo ông Thái Hồng Sơn, phòng Quản lý Văn hóa thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, là không được cho phép. nếu như được phép quảng cáo chân dung nhân vật, thì cũng chỉ được in 25% ở góc quảng bá.

Cũng vì quyền lợi của người dùng, các đơn vị quảng cáo tự ý in nhiều băng rôn, nên việc treo băng rôn cũng không đúng vị trí quy định. Từ gốc cây, cột đèn tín hiệu, đều được tận dụng để treo, ảnh hưởng không nhỏ tới mỹ quan thành phố và bàn giao thông đường phố.

Đặc biệt, trong các tuyến phố tại nội thành Hà Nội như: địa điểm tạinhà phố hát Lớn, phố Hai Bà Trưng, Lý Thường Kiệt, Nguyễn Thượng Hiền, Lê Duẩn, Phạm Ngọc Thạch, Kim Mã, Nguyễn Thái Học… người qua lại đông đúc, các đơn vị maketing thường treo băng rôn tràn lan.

Mạnh tay với các vi phạm