Bao thư bưu điện giúp gửi những lá thư trao tay tới khách hàng, đối tác thể hiện sự chuyên nghiệp nhất. Sử dụng bao thư chuyên nghiệp gửi cho đối tác cần phải chú trọng vào kích thước và nội dung ghi trên phong bì. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này để có câu trả lời nhé.
Bao thư bưu điện là gì?
Bao thư bưu điện là loại bao thư phổ biến để gửi bưu điện. Khác với các loại bao thư khác, bao thư bưu điện sọc nền trắng, sử dụng khá là phổ biến trong việc gửi thư tư.
Việc gửi thư xuất hiện trong thời kỳ bao cấp, phương tiện thông tin còn hạn chế, thì việc gửi thư được xem là cách thức khá là phổ biến. Và hiện nay nó vẫn còn lưu giữ, như là chứng từ, đóng vai trò quan trọng.

Kích thước của bao thư bưu điện
Bao thư có nhiều kích thước nhau phụ thuộc vào mục đích khác nhau như là bao thư khổ nhỏ, bao thư khổ trung và bao thư khổ lớn
- Kích thước phong bì A6: Có chiều dài 22cm, và chiều cao 20cm, nắp bao thư sẽ từ 2.5cm đến 3cm, sử dụng tờ A4 xếp làm 3.
- Kích thước phong bì A5: Có chiều dài 24cm, chiều cao 16cm, nắp bao thư 2,5cm đến 3cm sử dụng đựng tờ A5, A4 gấp đôi.
- Kích thước phong bì bưu điện: Có kích thước tối đa 165mm x 245mm, với sai số là 2mm và kích thước tối thiểu 90mm x 140mm, với sai số là 2mm

Kinh nghiệm viết bao thư bưu điện
Lựa chọn mẫu phong bì thư có màu sắc đơn giản
Yếu tố đầu tiên bạn cần lưu ý đó chính là màu sắc. Chọn màu sắc cần lựa chọn mẫu bao thư bưu điện có màu sắc phù hợp với giao dịch thương mại, hoặc là những gam màu trịnh trọng hơn cho các văn bản quan trọng.

Không chọn màu sắc bao thư sặc sỡ, theo sở thích cá nhân. Mỗi phong bì có kích thước khác nhau, phục vụ cho các mục đích sử dụng khác nhau và giá in bao thư công ty cũng sẽ có sự khác nhau.
Sử dụng bút màu đen, màu xanh viết lên phong bì
Chọn bao thư cần gửi đến đối tác có đảm bảo sự trang trọng, thể hiện sự tôn trọng. Khi viết thông tin của đối tác lên bao bì nên sử dụng bút có màu đen, xanh. Không chọn màu sắc khác như đỏ, vàng, xám… gây mất tập trung, làm cho doanh nghiệp bị mất điểm, thiếu sự chuyên nghiệp và rối mắt cho người nhận.
Không nên viết địa chỉ bằng tay mà nên in nhãn dán
Để gây sự ấn tượng, sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp nên lựa chọn nhãn in với font chữ, thu hút ánh nhìn của đối tác từ các nhìn đầu tiên. Nếu chữ viết tay của bạn không đẹp, cẩu thả thì có thể suy nghĩ đến việc in nhãn dán.
Sử dụng font chữ phổ biến trong quảng cáo in ấn như là Time New Roman, Geneva, Verdana… Không nên dùng nhiều kiểu chữ phức tạp, rối mắt và gây khó chịu cho người nhận thư.
Thông tin địa chỉ người nhận cần được ghi đầy đủ
Bạn cần viết chính xác địa chỉ người nhận, đầy đủ các thông tin về người nhận. Không ghi tắt các thông tin, làm cho người giao thư không đọc được, hiểu nhầm, và khó tìm địa chỉ, làm mất thời gian giao thư lâu hơn. Bạn cần ghi rõ ràng, đầy đủ và chi tiết nhất.
Cần ghi chi tiết địa chỉ trả thư
Tránh trường hợp trong quá trình gửi thư có các sai sót không hay xảy ra thì mô tả chi tiết địa chỉ trả thư bưu điện. Cần ghi địa chỉ trả thư rõ ràng, cụ thể, chính xác. Bạn không nên ghi tắt và có thể sử dụng nhãn dán để in địa chỉ trả thư.
Bạn có thể viết địa chỉ trả thư là nhà bạn, địa chỉ công ty, địa chỉ làm việc… Đối với việc trả thư trong nước thì ghi địa chỉ trả lại tại góc bên trai của phong bì bưu điện. Còn đối với các bao thư ở nước ngoài thì lựa chọn ghi ở mặt kia của bao bì, nơi mà phong bì được dán lại. Các mẫu phong bì có chỗ địa chỉ trả thư ở mặt trước.
Nếu quý khách hàng có nhu cầu in bao thư bưu điện giá tốt, chất lượng vui lòng liên hệ ngay với In Vĩnh Trị để được hỗ trợ, báo giá chi tiết, đầy đủ. Bạn đặt in càng nhiều thì chi phí in ấn sẽ càng rẻ.
Với những thông tin về phong bì bưu điện ở trên, bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích. Nếu bạn đang cần gây được ấn tượng mạnh với đối tác, nhân viên xin vui lòng liên hệ ngay với In Vĩnh Trị nhé.
- Công Ty TNHH SX – XD & DV In Vịnh Trí
- Số 26, đường 20, Phạm Văn Đồng, phường Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức
- 0287.308.0731
- 0903.699.774
- info@invinhtri.vn
- Xưởng In Vĩnh Trị
- www.invinhtri.vn
ĐẶT HÀNG ONLINE TẠI ĐÂY!